Facebook Json Ads - 10 Bí Quyết Giúp Giảm Chi Phí Quảng Cáo

Ty Nguyen

Ty Nguyen

CEO ❤️ AhaChat. Love babies & chatbot.

Được sử dụng chủ yếu cho các quảng cáo trên Messenger và được chứng minh là một cách dễ dàng để tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Nhiều nhà quảng cáo và chủ doanh nghiệp đã và đang triển khai các bài quảng cáo dựa trên cách cơ bản của quảng cáo Click-to-Messenger. Nhìn chung, họ sử dụng những quảng cáo này để bắt đầu cuộc trò chuyện với khách hàng và hy vọng đem tới những thỏa thuận tốt đẹp nhất. Mặc dù phương pháp này có phần hiệu quả nhưng sẽ không hiệu quả nếu bạn có ngân sách hạn chế và chắc chắn bạn sẽ không thể đẩy tính năng quảng cáo này đến mức tối ưu nhất.

Thực sự có một cách tốt hơn, sinh lợi hơn nhiều để sử dụng các Quảng cáo Click-to-Messenger (CTM) này. Đó là sử dụng mã JSON! Mã JSON là một loại mã mà bạn có thể sử dụng để gửi dữ liệu từ nền tảng này sang nền tảng khác. Về cơ bản, mã JSON sẽ cho chatbot biết phải làm gì khi ai đó nhấp vào Quảng cáo của bạn. Ngoài ra, với mã JSON bạn tạo từ Chatbot AhaChat, bạn sẽ tận dụng được kịch bản trả lời sẵn mà bạn đã xây dựng cho chatbot của mình. Giúp cho fanpage của bạn phản hồi nhanh chóng và chuyên nghiệp cho bất kỳ ai nhấp vào Quảng cáo của bạn.

Rất tuyệt phải không! Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn khám phá một số mẹo sử dụng Quảng cáo CTM kết hợp với mã JSON để giảm chi phí thu hút khách hàng mới!

Tìm hiểu về Facebook Ads Json

Trước khi bạn đi thẳng vào các mẹo tuyệt vời bên dưới, bạn hãy xem qua hướng dẫn thiết lập mã JSON và cách kết nối với Quảng cáo CTM trên Facebook dưới đây

Facebook Ads JSON | AhaChat

Tại Sao Bạn Nên Sử Dụng Trình Tạo JSON Với Quảng Cáo CTM Của Facebook?

Nếu bạn đã chạy quảng cáo Facebook với mục tiêu Tin nhắn hoặc Lưu lượng truy cập trước đây, bạn sẽ thấy rằng FB cung cấp một mẫu quảng cáo và trình tạo mẫu cơ bản. Điều này cho phép bạn thiết lập và tùy chỉnh các câu hỏi chào mừng và câu trả lời tự động một lần. Điều này thật tệ vì khi khách hàng nhấp vào một trong những nút đó sau khi tham gia cuộc trò chuyện với chatbot của bạn trên Messenger, họ sẽ được kích hoạt câu trả lời mặc định của bạn!

Pro Tip: Tạo kịch bản từ khóa tương ứng với mỗi câu hỏi bạn thiết lập trong trình quản lý Quảng cáo Facebook bên trong Chatbot AhaChat. Bằng cách này, bạn có thể kích hoạt các kịch bản mà bạn muốn.

Mặc dù cách này giúp bot phản hồi linh động hơn một chút, nhưng đó vẫn chưa phải là giải pháp hay. Nếu khách hàng quyết định đặt câu hỏi bằng cách nhắn trực tiếp thay vì nhấp vào các nút Trả lời nhanh (nút này sẽ biến mất sau khi người dùng bấm vào)? Sẽ rất khó để tự động hóa và nhắm đúng sản phẩm cần thiết cho khách hàng tiềm năng.

Sử dụng Facebook Ads Json trong AhaChat, bạn có thể đảm bảo rằng các luồng phản hồi được đi đúng hướng và yên tâm về nội dung truyền tải chính xác cho khách hàng.

Các thủ thuật cho Quảng cáo Facebook Click To-Messenger (Với Mã JSON)

Dưới đây là một số thủ thuật hoặc mẹo siêu đơn giản và nhanh chóng để chạy Quảng cáo CTM với mã JSON nhằm giúp giảm chi phí chuyển đổi của bạn và tăng doanh số bán hàng :q

1. Thêm Biểu Tượng Cảm Xúc!

Luôn thêm các biểu tượng cảm xúc thu hút sự chú ý vào đầu nội dung. Mọi nhà quảng cáo đều sử dụng kết hợp văn bản và hình ảnh. Vì vậy, hãy làm cho quảng cáo của bạn nổi bật so với phần còn lại bằng cách sử dụng biểu tượng cảm xúc.

2. Thêm Công Cụ Auto-Inbox Vào Bài Đăng Quảng Cáo Của Bạn!

Đây là một phần trong Chiến lược quảng cáo “3 điểm đầu vào”. Chúng tôi sử dụng Chiến lược quảng cáo “3 điểm đầu vào” để thu hút 3 đối tượng người dùng khác nhau trên Facebook mà chúng tôi đã xác định như sau:

  • Focus Facebook Users: Mọi người thường lười hoặc không có thời gian để lãng phí, họ xem quảng cáo của bạn và trực tiếp nhấp vào để xem tiếp nội dung của bài đăng. Những người này sẽ nhấp vào nút Gửi tin nhắn của bạn hoặc Hình ảnh và được dẫn đến cuộc trò chuyện của bạn.
  • Copy Facebook Users: Các độc giả! Họ nhìn thấy những hình ảnh nhưng muốn biết thêm, vì vậy họ bắt đầu đọc bài viết đính kèm với quảng cáo. Luôn thêm CTA như liên kết Ref link trong bài viết của bạn.
  • Social Facebook Users: Đây là những người tương tác, những người phản ứng với bài quảng cáo của bạn, chia sẻ bài đăng của bạn hoặc để lại những bình luận hỏi chi tiết.

Mẹo này đặc biệt dành cho nhóm thứ ba

Là một khách hàng của AhChat, bạn đã biết rằng công cụ Auto-inbox giúp fanpage tự phản hồi bình luận và tự nhắn tin cho khách hàng khi họ để lại cmt trên bài viết? Chúng ta có thể gắn kịch bản trả lời tự động với bài đăng/bài quảng cáo trên Facebook, bất kỳ ai để lại bình luận họ sẽ nhận được câu lời riêng tư từ chatbot của bạn! Điều này thật tuyệt vì những người quên không nhấp vào nút Gửi tin nhắn vẫn sẽ được đưa vào cuộc trò chuyện với chatbot của bạn.

3. Thêm Liên Kết Ref Link Vào Bài Quảng Cáo Của Bạn.

Đã đề cập bên trên trong nhóm 3 đối tượng người dùng. Cách này phù hợp cho đối tượng "Copy Facebook Users". Để ý khi tạo quảng cáo CTM trên Facebook, CTA là nút trên quảng cáo của bạn, mặc định là “Gửi tin nhắn”. Tuy nhiên, chúng tôi, lén lút, phát hiện ra rằng bạn cũng có một cách khác để nhận được các nhấp chuột vào bot của mình. Thêm một liên kết m.me (ref link) vào bài viết quảng cáo!

Điều thực sự thú vị là sau khi chia sẻ mẹo này với một số khách hàng thân quen đang sử dụng AhaChat để chạy Quảng cáo hằng ngày, họ đều báo cáo rằng lưu lượng truy cập vào chatbot của họ từ các quảng cáo Facebook có chứa m.me (Ref Link) đã tăng lên; đối với một số người, thậm chí còn tăng gấp đôi!

4. Tối Ưu Hoá Ngân Sách Chiến Dịch (CBO) Để Giành Chiến Thắng!

Nếu bạn tạo quảng cáo của mình trong Trình quản lý Quảng cáo Facebook, hãy đặt ngân sách của bạn ở cấp chiến dịch (campaign level) thay vì cấp quảng cáo (ad set level). Sau đó, bạn có thể tạo nhiều biến thể quảng cáo với các quảng cáo khác nhau để kiểm tra xem quảng cáo nào cho tỷ lệ nhấp (CTR) cao nhất. Sau đó FB sẽ tự động tối ưu hóa việc phân phối đối với quảng cáo mang lại cho bạn kết quả tốt nhất. Nếu bạn tạo ít nhất hai quảng cáo khác nhau, bạn có thể tự theo dõi kết quả. Sau đó, tắt phiên bản đắt tiền nhất.

5. Chứa Không Quá 150 Ký Tự

Quảng cáo JSON không được vượt quá 150 ký tự. Vì vậy, hãy đảm bảo nội dung đơn giản và đi vào trọng tâm, hướng sự chú ý vào các nút bấm hoặc câu trả lời nhanh mà bạn có thể đính kèm vào câu trả lời của mình… Hãy nhớ rằng, trong trường hợp “ Quảng cáo bán theo click, nên bán trả lời đầu tiên cho toàn bộ cuộc hội thoại”

6. Loại Bỏ Thuộc Tính & Biến Cá Nhân Hóa

Không sử dụng thuộc tính Tên, Họ, Giới Tính hoặc bất kỳ trường tùy chỉnh nào mà bạn có thể sử dụng trong AhaChat vào trong mã Facebook Ads Json của mình. Nó có thể sẽ không hoạt động. Đôi khi trong bản xem trước thì hiển thị, nhưng khi quảng cáo thực sự hoạt động, chúng tôi thấy rằng tính năng cá nhân hóa này thường không hoạt động. Tuy nhiên, đừng lo lắng, các thuộc tính cá nhân hóa này sẽ bắt đầu hoạt động ngay sau khi họ tương tác với tin nhắn chào mừng của QC.

7. Thêm Các Nút Bấm hoặc Trả Lời Nhanh

Cung cấp cho mọi người một cách dễ dàng để bắt đầu cuộc trò chuyện. Hãy nhớ rằng, "Nên bán trả lời đầu tiên cho toàn bộ cuộc hội thoại" và việc nhấp hoặc nhấn vào một nút sẽ dễ dàng hơn nhiều so với việc nhập để trả lời một tin nhắn. Chọn con đường ít kháng cự nhất, và bạn là vàng.

8. Tạo Nội Dung Đơn Giản.

Bạn có thể gửi tối đa 5 tin nhắn khác nhau được liên kết với nhau bằng trình tạo JSON, nhưng tại sao không bắt đầu bằng cách giữ mọi thứ đơn giản? Chỉ cần sử dụng một tin nhắn không quá 150 ký tự và thêm các nút bấm hoặc trả lời nhanh. Điều này tạo ra một cách tiếp cận rất sạch sẽ và không mang tính xâm phạm. Là khách hàng, bạn có cảm thấy khó chịu khi bạn nhấp vào một quảng cáo, ngay lập tức bạn nhận được một loạt tin nhắn từ một thương hiệu mới và bạn mới lần đầu tương tác?

9. Luôn Luôn Kiểm Tra Mã JSON Của Bạn?

Đúng, Luôn luôn kiểm tra (Always Be Testing). Với quảng cáo có gắn JSON, bên trong Trình quản lý quảng cáo của Facebook, bạn có thể dễ dàng kiểm tra mã JSON của mình. Thực hiện việc này bằng cách nhấp vào nút Gửi bản xem trước và bạn sẽ nhận được tin nhắn trên tài khoản facebook của mình, giống như bạn có thể xem trước nội dung kịch bản tự động khi nhấp vào Liên kết m.me (Ref Link). Nhưng hãy lưu ý! Chỉ vì bản xem trước trông đẹp không có nghĩa là quảng cáo của bạn sẽ hoạt động! Bạn có thể xem trước một quảng cáo mã JSON có hơn 150 ký tự, nhưng nó sẽ không hoạt động khi chiến dịch bắt đầu chạy.

10. Bí Quyết Tạo Bài Quảng Cáo Click-To-Messenger!

Có một số điều cần cân nhắc khi bạn bắt đầu chạy Quảng cáo CTM trên Facebook. Như đã đề cập trong cách 8, hãy giữ nó đơn giản. Vì vậy, hãy nhớ rằng thông điệp đầu tiên của bạn phải ngắn gọn và mang tính thúc đẩy.

Sau đó là thêm Nút bấm hoặc Trả lời nhanh. Chúng tôi thường liên tục thêm 2 câu trả lời định hướng CÓ và tiếp tục 1 câu trả lời định hướng KHÔNG. Tiếp tục trong phần tiếp theo của hội thoại, chúng tôi thêm một đoạn văn bản ngắn làm nổi bật sản phẩm - lúc này, bạn không bị giới hạn ở 150 ký tự nữa. Ở cuối tin nhắn, chúng tôi thêm 3 nút bấm để trả lời cho các câu hỏi phổ biến: Tính năng/cách hoạt động? - Giá cả? - Liên hệ/đặt lịch hẹn?

Hãy thử một lần xem!

Lời kết

Một số điều bạn cần lưu ý khi sử dụng Facebook Ads JSON. Là hãy sử dụng kết hợp tất cả các mẹo trên đây để giúp bạn có thể tạo quảng cáo với chi phí thấp, chuyển đổi cao cho Facebook Messenger! Làm giảm chi phí chuyển đổi của bạn mà không làm giảm tỷ lệ chuyển đổi hoặc trải nghiệm khách hàng.

Với công cụ Facebook Ads Json, bạn có thể điều hướng khách hàng vào chatbot để trả lời tự động thông qua quảng cáo Facebook và Instagram của mình một cách dễ dàng. Thử ngay nào?